วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แบบรถเข็น แมวพิการ สุนัขพิการ สัตว์ขาพิการ ทำเองแบบง่ายๆ

แบบรถเข็นสำหรับ สัตว์ขาพิการ แมวพิการ สุนัขพิการ สัตว์เล็กพิการ แมวหมาขาหัก แมวขาพิการ ที่ขาหัก 2 ขาหน้าหรือขาหลัง เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต มีแบบรถเข็นทำเพื่อช่วยเหลือพยุงน้ำหนักตัวให้เดินได้อีกครั้ง เพื่อประโยชน์แก่คนที่รักสัตว์หรือผู้เลี้ยงสัตว์ สามารถประดิษฐ์ ทำได้เองง่ายๆและประหยัด มีหลายแบบ Usefulness for herd and pets Help for crippled or Handicapped and disabled cats dog Pets animal create is plastic wheelchairs trolley cart

ลูกBarbie


ดูไปเรื่อยๆจะรู้ว่าแล่นดีจริงๆ

ที่มาของการทำรถเข็นเอง มีอยู่ว่าเจ้าแมวตัวที่เห็นนี่ นังลูกสาวตัวโปรดของเราชื่อบาร์บี้ หรือนังบี้ เกิดโดนรถเหยียบขึ้นมา เส้นประสาทสันหลังกับกระเพาะฉักขาด เอาเป็นว่ากว่าจะยื้อชีวิตไว้ได้ใช้เงินเป็นหมื่นเพราะเราอยู่แถวพัทยาค่ารักษาแพงมากช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุดยาวติดกันเลยต้องจำยอมนอนโรงบาลสัตว์แพงๆ แถมเรื่องก็ดันเกิดตอนกลางคืน ถังแตกเลยหมดตัวจริงๆเกรี้ยง ยิ่งเศรษฐกิจไม่ดีอยู่ด้วย ทีแรกหมอบอกให้ฉีดยาให้เค้าหลับจะดีกว่าด้วยนะ เพราะเปอร์เซ็นรอดน้อย แต่เราทำไม่ได้หรอก โอกาสเค้ายังมีไปตัดโอกาสเค้าได้ไง เราตามเฝ้าดูอาการเป็นอาทิตย์จนนังบี้มันดีขึ้น พอถึงวันที่ต้องรับกลับบ้านอาการดีขึ้นมากหมอบอกค่อนข้าง80%แต่พิการซะแล้ว หมอบอกให้ทำกายภาพบำบัดเผื่อมีโอกาสที่จะกลับมาซักนิดก็ยังดีแม้จะน้อยมากแล้วก็มันจะปัสสาวะอุจจาระเองไม่รู้ตัวได้ตลอด24ชม. เราก็โอเค ตัดสินใจที่จะรักให้เค้าอยู่ก็ต้องดูแลกันไป พอเราเดินไปรับที่กรงหลังร้าน นังบี้เห็นหน้าเรามันดีใจมากเดินมาหน้ากรงหมอร้องเรียกใหญ่เลยทั้งขาลาก ตอนนั้นเราคิดในใจ น่าเวทนาจริงๆโธ่ลูก ไม่น่าเลย แต่ทีไหนได้พอถึงบ้านเราเผลอวางมันไว้บนเก้าอี้หันมาอีกที มันเล่นกคลานลงเก้าอี้ท้องลากไปกับพื้นตั้งไกล ท้องกับขานี่เละหมดเลย มันน่ะตัวพิการแต่ใจไม่พิการเลยนะ เราเลยปรึกษากับพ่อว่าน่าจะทำให้มันได้มีโอกาสเดินอีกครั้งแต่ตอนนี้งบหมดจะทำอย่างไร..


เราเป็นคนถ่ายทอดทางภาษามิค่อยเก่งนักถ้าอ่านไม่เข้าใจ โทษทีนะ

เราหาข้อมูลทางเว็บไซต์ดูแบบทำรถเข็นสัตว์พิการ หมาแมวสุนัขขาพิการหาสารพัด จนเจอนี่แหละ เอามาฝากทุกท่านกัน แต่สำหรับเราดูว่าจะทำยากนะเพราะถ้าหัวสองไม่เป็นช่างก็ไม่ใช่ง่ายๆ ก็มีเว็บบร์อดอยู่ที่นึงที่เค้าโพสกันมีคนแนะนำว่าลองให้หา รถบรรทุกของเล่นหรือรถบรรทุกตักทราย เราก็งบน้อยพอดีเลยแถมทำง่ายมากๆ ก็เลยไปหามาลองดู คันนึงร้อยกว่าบาทเอง

มาใช้ดูทีแรกพอวางลงมันวิ่งฉิวเลยแต่มันชอบหลุดออกจากตัวรถ เราจึงลองหาวิธีดู ก็ได้วิธีตามคลิปที่เห็นข้างบน รั้งตรงท้องกับลำตัวไม่ให้หลุดง่ายๆ เอามาให้ดูเป็นธรรมทานแก่ทุกท่าน ทุกคน ที่รักแมว รักสัตว์ คงจะเป็นประโยชน์

ตอนนี้ลูกบี้ของเรากระดิกขาซ้ายขยับได้บ้างแล้วถึงความหวังจะน้อยนิดแต่ก็ยังมีปฏิหารย์เราจะพยายามต่อไป เราให้เดินตอนเช้ากับตอนเย็น ตอนลูกบี้ของเราตอนยังปกติดีเราก็รักแม้จะขาพิการก็ยังรักถึงแม้บางคนจะว่ากลายเป็นสัตว์พิการแล้วจะดูแลยาก เค้าจะทรมาน...อะไรอีกต่างๆนานา เรารักก็ต้องศึกษาว่าจะทำไงต่อ ในเมื่อตัดสินใจเลี้ยงเค้าแล้วตั้งแต่ต้นก็ต้องดูแลตลอดชีวิตของเค้าจริงมั้ย ...
"การให้ความรู้เป็นทานคือธรรมทาน

ให้ศิลปวิทยาการต่าง ๆ คือวิทยาทาน"

เอาล่ะ เรามี คลิป ที่จะมีแบบอื่นๆของรถเข็น และ การฝึกแมวพิการให้หัดเดินได้ ดูกันต่อที่ คลังบทความของบล็อก ด้านล่างนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น